5 cách làm việc để Telemarketing hiệu quả

Trước khi đi xa hơn, xin lưu ý rằng Telemarketing – Tiếp thị qua điện thoại khác với Telesales – Bán hàng qua điện thoại. Nếu Telesales thực sự tập trung vào việc bán hàng (nó thường được gắn với ấn tượng là ‘làm phiền’), thì với Telemarketing tập trung vào việc tạo ra cơ hội.

Đây là một trong những lý do tại sao Telemarketing thực sự vẫn là một phần chiến lược trong việc phát triển công ty và thúc đẩy doanh nghiệp của bạn. Bởi vì Telemarketing có thể được sử dụng để nghiên cứu thị trường, xác định sự đổi mới và triển khai khuyến mãi.

Muốn vậy, cần một phương thức triển khai hiệu quả để thực hiện, nếu vẫn còn phân vân. Sau đây là 5 cách để nhómTelemarketing làm việc hiệu quả và thúc đẩy công việc kinh doanh của bạn.

Đặt mục tiêu, lập kế hoạch và có kịch bản

Như đã phân biệt giữa Telemarketing và Telesales, để tránh nhầm lẫn bạn cần xác định mục đích của Tiếp thị qua điện thoại với các cuộc gọi của họ là tạo cơ hội chứ không phải bán hàng. Sau đó, hãy lập kế hoạch cẩn thận để kết nối bộ phận Telemarketing của bạn với người ra quyết định của công ty đối tác hoặc ít nhất là trợ lý.

Và để kế hoạch hoạt động tốt, cần có một kịch bản tốt để có thể hướng dẫn nhóm Telemarketing của bạn nói chuyện, thậm chí hành động. Kịch bản này rất quan trọng phải được thực hiện để làm kim chỉ nam cho nhóm trong cuộc thảo luận hoặc khi đưa ra đề nghị với một số bên nhất định.

Giao tiếp rõ ràng và không quá nhanh

Trong một cuộc giao tiếp, khả năng bị nhiễu là luôn luôn có. Đặc biệt là khi giao tiếp qua các kênh internet hoặc thiết bị như điện thoại. Vì vậy, bạn cần phải làm là giảm thiểu xảy ra tình trạng bỏ lỡ giao tiếp khi cuộc trò chuyện diễn ra.

Điều này nghe có vẻ bình thường, nhưng mức độ lo lắng của một người có thể khiến họ nói không mạch lạc hoặc nói quá nhanh khiến người ta khó hiểu.  Vì vậy, nếu bạn muốn bộ phận Telemarketing của công ty mình hoạt động trơn tru, hãy đảm bảo rằng họ có thể giao tiếp rõ ràng và không quá nhanh.

Tìm hiểu nhiều thông tin khác nhau về khách hàng tiềm năng

Có rất nhiều thông tin bạn có thể dựa vào, chẳng hạn như tìm hiểu xem bộ phận Telemarketing của bạn sẽ liên hệ với đối tượng nào. Bằng cách đó, nhóm của bạn sẽ biết những gì cần nói và có nên đi thẳng vào vấn đề để đưa ra lời đề nghị hay không?

Ngoài ra, những gì bộ phận Telemarketing của bạn đưa ra cũng có thể là một giải pháp cho khách hàng tiềm năng nếu họ thực sự cần những gì công ty bạn cung cấp. Hoặc là một giải pháp thay thế có lợi hơn so với những gì mà công ty đối thủ đã cung cấp.

Hãy chuẩn bị với mọi khả năng xảy ra

Trong việc đưa ra một lời đề nghị luôn có những khả năng xảy ra. Chẳng hạn như các câu hỏi phản hồi khác nhau của khách hàng sẽ dành cho bộ phận Telemarketing của bạn về quy trình thương lượng hoặc thậm chí là bị từ chối khi chỉ mới truyền đạt ý định và mục đích liên hệ với khách hàng.

Do đó, bạn cần đảm bảo rằng toàn bộ nhóm Telemarketing đã sẵn sàng cho mọi tình huống xảy ra . Một số trong số đó là bằng cách đảm bảo không trả lời sai các câu hỏi mà khách hàng của bạn có thể hỏi.

Hãy nhớ rằng Telemarketing không phải giao dịch tức thời

Như đã giải thích trước đó rằng Telemarketing nhằm mục đích có thể tạo ra cơ hội. Điều này có nghĩa là ngay cả khi việc bị từ chối đã xảy ra, nhóm của bạn có thể chắc chắn rằng vẫn sẽ có những cơ hội được tạo ra sau đó.

Ví dụ: nếu nhóm Telemarketing của bạn nhận được lời từ chối, họ có thể yêu cầu tiếp tục gửi thư mời hoặc kế hoạch hợp tác để gửi qua email của khách hàng tiềm năng. Và họ có thể liên hệ lại với khách hàng tiềm năng một tuần sau đó. Có thể sau khi nhìn thấy thư mời hoặc đề án hợp tác mà công ty bạn cung cấp, khách hàng tiềm năng của bạn có thể quan tâm hơn trước.

Telemarketing vẫn là một trong những mảng chiến lược của công ty trong việc phát triển kinh doanh. Bởi vì họ có thể trò chuyện trực tiếp với những người ra quyết định của đối tác và người tiêu dùng tiềm năng. Và 5 cách làm việc hiệu quả của nhóm Tiếp thị qua điện thoại đã được trình bày ở trên chắc chắn là những yếu tố hỗ trợ đầu tiên cho sự thành công của doanh nghiệp trong việc tiếp thị.

VoiceCloud cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp về tổng đài ảo đáng tin cậy và có uy tín. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SONG THÀNH

Địa Chỉ: Tầng lửng, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM

Văn phòng giao dịch: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 2028

Email: info@voicecloud.vn