5 ưu điểm của Truyền thông thời gian thực (RTC)

Trong một cuộc phỏng vấn với Forbes, Giám đốc Sáng tạo tại Slack, Anna Pickard, cho biết, “Chúng tôi cần tìm ra những cách tốt hơn để tổ chức các công cụ giao tiếp, kết hợp chúng lại với nhau và tự động hóa chúng để đạt hiệu quả.” Đây rõ ràng là nhu cầu thiết yếu của các doanh nghiệp. Vậy, điều gì có thể giúp bạn phản hồi nhanh chóng cho khách hàng? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nhu cầu khách hàng và giải pháp cho doanh nghiệp

Ngày nay, khách hàng sẽ không ngồi một chỗ để chờ các cuộc gọi lại. Họ sẽ chuyển sang những thương hiệu khác mà họ cảm thấy được lắng nghe và được chăm sóc tốt hơn. Đã qua lâu rồi những ngày chờ đợi để kết nối qua điện thoại với khách hàng hoặc đồng nghiệp.

Tất cả những gì bạn phải làm là tận dụng sức mạnh của công nghệ! Giao tiếp thời gian thực (RTC) là một cải tiến tiên tiến có thể giúp mọi hoạt động viễn thông trực tiếp diễn ra với thời gian trễ hoặc trễ gần như không đáng kể.

Truyền thông thời gian thực (RTC) là gì?

Nói một cách đơn giản, RTC là sự trao đổi thông tin giữa hai bên trong thời gian thực với độ trễ tối thiểu và không có độ trễ đường truyền. Nó còn được gọi là truyền thông hợp nhất và hiện là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh. Một số ví dụ về RTC bao gồm:

  • Cuộc gọi thoại qua điện thoại cố định và điện thoại di động VoIP
  • Hội nghị truyền hình
  • Các ứng dụng nhắn tin tức thì như Facebook, Zalo,Whatsapp,…

RTC là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ video và âm thanh. Trong thời đại công nghệ hiện nay, dịch vụ RTC là một điều cần thiết vì nó giúp mọi người cộng tác trong các dự án, bất kể vị trí địa lý.

Lý do doanh nghiệp cần triển khai dịch vụ RTC

Giao tiếp hiệu quả là mấu chốt của sự thành công trong kinh doanh!

Các phương thức giao tiếp lỗi thời có thể khiến công ty của bạn mất đi những khách hàng quý giá và giảm mạnh doanh thu. Một cuộc khảo sát được thực hiện ở 400 tập đoàn toàn cầu cho thấy rằng các rào cản giao tiếp bị mất năng suất rất lớn.

Công nghệ đã thay đổi cách thức hoạt động của các doanh nghiệp trên toàn cầu. Ngày càng có nhiều lựa chọn làm việc từ xa và sắp xếp công việc linh hoạt. Các hệ thống truyền thông truyền thống mất đi tính hữu dụng vì không thể làm việc nhóm.

Những lợi ích RTC mang lại cho doanh nghiệp

Khả năng tiếp cận tốt hơn

Đại dịch Covid-19 bắt buộc các doanh nghiệp phải thiết lập hệ thống làm việc từ xa. Điều này khiến các công ty cần đầu tư vào các công cụ cần thiết để tạo điều kiện cho nhân viên giữ liên lạc và giao tiếp liền mạch với khách hàng.

Trong khi đó, nền tảng RTC cho phép mọi người trên toàn thế giới kết nối ngay lập tức để giải quyết vấn đề hoặc cộng tác trong các dự án công việc. Nó hỗ trợ nhân viên thực hiện hoặc nhận cuộc gọi đến các bên liên quan thông qua Internet. Họ có thể dễ dàng tổ chức hội nghị, thực hiện các cuộc trò chuyện trực tiếp, tổ chức hội thảo trên web hoặc tham gia các cuộc họp trực tuyến bằng các công cụ truyền thông trực tiếp. Điều này giúp các tổ chức có thể duy trì năng suất làm việc ngay cả trong điều kiện làm việc từ xa.

Tiết kiệm chi phí truyền thông

Chi phí truyền thông là một yếu tố đáng lo ngại với mọi doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm các phương pháp cải tiến để giảm chi phí, tất cả những gì bạn cần làm là triển khai truyền thông hợp nhất. Đây là một phương tiện hiệu quả cho phép nhân viên từ các bộ phận và chức năng công việc khác nhau giao tiếp trong thời gian thực với chi phí hợp lý nhất.

Phần tốt nhất của RTC là các doanh nghiệp không cần phải chi nhiều tiền cho việc đi lại, thuê văn phòng. Nhân viên có thể cộng tác liền mạch thông qua công nghệ viễn thông. Điều này giúp doanh nghiệp đạt lợi nhuận cao hơn.

Kết nối không bị gián đoạn

Một trong những nhược điểm lớn nhất của mạng truyền thông truyền thống là thường xuyên bị gián đoạn hoặc kết nối kém chất lượng. Với RTC – nền tảng giao tiếp qua Internet, bạn có thể tận hưởng chất lượng cuộc gọi đỉnh cao mà không bị gián đoạn.

Thông tin liên lạc rõ ràng, và không có sự hỗn loạn hoặc nhầm lẫn vì nhân viên có thể nhận được bất kỳ thông tin nào họ cần ngay lập tức.

Bảo trì dễ dàng 

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ VoIP đáng tin cậy đều có chính sách hỗ trợ sau bán hàng và xử lý bất kỳ vấn đề kỹ thuật hoặc trục trặc nào. Các công cụ RTC dễ dàng bảo trì mà hầu như không phải ngừng hoạt động.

RTC cũng rất thân thiện với người dùng. Chúng có thể điều hướng và dễ vận hành, do đó hầu hết nhân viên có thể bắt đầu sử dụng các công cụ này ngay lập tức mà không cần đào tạo kỹ thuật.

Dịch vụ khách hàng nâng cao

Bạn có biết rằng 90% người Mỹ sử dụng dịch vụ khách hàng như một yếu tố quyết định hiệu quả kinh doanh của công ty! Thống kê đáng kinh ngạc này nhấn mạnh tầm quan trọng cấp thiết của việc nâng cao dịch vụ khách hàng.

Triển khai RTC là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp hỗ trợ 24/7 cho khách hàng. Họ có thể trao quyền cho nhóm bán hàng và hỗ trợ của mình để luôn sẵn sàng hoạt động suốt ngày đêm bằng công nghệ tiên tiến như chuyển tiếp cuộc gọi, thư thoại và hệ thống phản hồi bằng giọng nói tương tác. Khách hàng của bạn có cơ hội cảm thấy được lắng nghe và yên tâm rằng tổ chức của bạn quan tâm giải quyết các vấn đề của họ sớm nhất có thể.

Đầu tư vào truyền thông hợp nhất là giải pháp hoàn hảo để đội ngũ của bạn làm việc hiệu quả hơn và tăng mức độ tương tác của khách hàng. VoiceCloud cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp về tổng đài ảo đáng tin cậy và có uy tín. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SONG THÀNH

Địa Chỉ: Tầng lửng, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM

Văn phòng giao dịch: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 2028

Email: info@voicecloud.vn