8 mẹo để tiếp thị qua điện thoại thành công

Trong thời buổi thương mại điện tử lên ngôi, nhiều hoạt động bán hàng không còn được thực hiện trực tiếp với khách hàng. Tiếp thị qua điện thoại là một lựa chọn hỗ trợ hiệu quả trong việc tạo ra doanh số bán hàng bên cạnh việc sử dụng các chiến lược tiếp thị khác như quảng cáo, tờ rơi và chương trình khuyến mãi.

Hầu hết các chuyên gia tiếp thị đều cho rằng những lời chào mời tiếp thị qua điện thoại dễ được khách hàng tiềm năng chấp nhận hơn. Bởi vì phương pháp tiếp thị này mang tính cá nhân bằng cách trực tiếp giới thiệu sản phẩm cho khách hàng tiềm năng. Và họ đã xây dựng nhiều kịch bản để thành công trong việc triển khai tiếp thị qua điện thoại.

Tại sao Doanh nghiệp cần tiếp thị qua điện thoại?

Thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhiều doanh nghiệp thi nhau thực hiện các hoạt động khuyến mãi nhằm tạo ra doanh số bán hàng. Với điều kiện thị trường như vậy, các doanh nghiệp bắt buộc phải tích cực đổi mới sản phẩm, chiến dịch và thông tin truyền thông. Đây là nơi mà vai trò của tiếp thị qua điện thoại giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin được thực hiện đổi mới đến khách hàng trong thời gian ngắn hơn. Ngoài ra, giao tiếp với khách hàng sẽ tăng khả năng nhận biết thương hiệu doanh nghiệp, điều này chắc chắn rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Đặc biệt là trong việc tiết kiệm chi phí truyền thông tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng, dễ dàng giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu cũng như làm tăng lòng trung thành của khách hàng.

Làm thế nào để tiếp thị qua điện thoại một cách thành công?

Quá trình tiếp thị qua điện thoại không phải lúc nào cũng diễn ra một cách suôn sẻ. Những lời từ chối khác nhau thường xảy ra bởi những khách hàng tiềm năng mà bạn tiếp xúc. Tuy nhiên, hãy cố gắng phân tích xem điều gì hiệu quả và điều gì khiến bạn thất bại trong việc chào sản phẩm qua điện thoại. Dưới đây là 8 mẹo tiếp thị qua điện thoại để giúp doanh nghiệp thành công:

Bắt đầu cuộc trò chuyện bằng lời chào chuyên nghiệp

Khi thực hiện cuộc gọi với một người hoàn toàn xa lạ, hãy bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách chào hỏi chuyên nghiệp. Và đừng vội vàng quảng cáo sau khi chỉ mở đầu bằng “Xin chào”, hãy cho khách hàng của bạn cơ hội phản hồi và tham gia vào cuộc trò chuyện. Chào khách hàng bằng những chủ ngữ thân thiện như Anh/Chị hoặc Ông/Bà và thực hiện theo thời gian với mục tiêu bạn đang nói chuyện.

Giới thiệu bản thân

Giới thiệu bản thân bằng cách đề cập đến tên và nguồn gốc của công ty bạn, sau đó là mô tả ngắn gọn về lĩnh vực của công ty mà bạn đại diện. Không nên đề cập ngay đến những thứ cụ thể như sản phẩm, nếu bạn đề cập đến nó, người đối diện có khả năng sẽ từ chối ngay lập tức. Bạn nên mở đầu bằng những điều chung chung mang lại lợi ích cho đối phương, để họ cảm thấy tò mò và tiếp tục lắng nghe.

Nói cảm ơn vì đã dành thời gian cho bạn

Cảm ơn khách hàng đã dành thời gian nói chuyện với bạn. Nói rằng cuộc trò chuyện này sẽ chỉ chiếm khoảng thời gian ngắn để trò chuyện trước sự bận rộn của họ. Những từ này sẽ giúp đối phương có động lực để lắng nghe những gì bạn nói trước khi quyết định kết thúc cuộc trò chuyện.

Bắt đầu dưới dạng một câu hỏi

Tiếp theo, là nêu mục đích cuộc gọi của bạn, nhưng dưới dạng một câu hỏi. Ví dụ: “Nếu chúng tôi có thể cho bạn biết cách phát triển doanh nghiệp của bạn, bạn có muốn biết thêm không?”. Nếu người đối thoại mà bạn đang nói chuyện có phản hồi tốt, rất có thể họ sẽ muốn gặp trực tiếp hoặc muốn nghe thêm thông tin chi tiết về những gì bạn đang tiếp thị. Hãy quảng cáo lợi ích của sản phẩm bạn cung cấp chứ không phải tính năng của sản phẩm.

Xác định thời gian gặp mặt

Nếu khách hàng tiềm năng đã đồng ý gặp mặt, thì hãy đề xuất hai phương án thời gian khác nhau để họ có thể chọn. Bằng cách này, bạn kiểm soát được thời gian nhưng vẫn cho họ tự do lựa chọn thời gian. Và đặc biệt, họ sẽ tin tưởng hơn nếu bạn đến đúng giờ.

Xác nhận địa điểm

Sau đó, cung cấp thông tin chi tiết rõ ràng hơn về địa điểm gặp gỡ, thời gian đã thống nhất và hướng thảo luận sẽ thực hiện khi gặp mặt. Đồng thời cung cấp cách liên hệ với bạn để xác nhận như qua email hoặc nhắn tin.

Quan tâm khách hàng

Tiếp theo, hãy nhớ rằng thực hành tạo nên sự hoàn hảo. Bằng cách liên tục thể hiện rằng bạn là một nhân viên bán hàng đáng tin cậy và quan tâm đến khách hàng, bạn sẽ thường xuyên đạt được các giao dịch thành công qua các cuộc gọi điện thoại.

Tận dụng công nghệ

Cuối cùng là đừng ngần ngại chuyển đổi sang công nghệ mới hơn. Hiện nay, nhiều công nghệ giúp hoạt động tiếp thị qua điện thoại trở nên dễ dàng hơn, chẳng hạn như sự linh động của tổng đài VoIP. Tổng đài này sẽ tự động hóa một số quy trình tiếp thị qua điện thoại như lưu cuộc gọi, định tuyến, IVR và hơn thế nữa.

Tổng đài tiếp thị qua điện thoại được tích hợp với hệ thống CRM có sẵn do VoiceCloud cung cấp, sẽ giúp bạn truy cập dữ liệu khách hàng dễ dàng hơn mà không cần chuyển đổi nền tảng. Ngoài ra, tổng đài VoIP dựa trên nền tảng đám mây nên bạn có thể truy cập từ mọi nơi.

Việc áp dụng các phương pháp tiếp thị qua điện thoại sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn khi được hỗ trợ bởi công nghệ. Ngoài việc đơn giản hóa hiệu suất bán hàng của bạn, có nhiều tính năng mà các ứng dụng tiếp thị qua điện thoại có để khuyến khích sự quan tâm của khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn.

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SONG THÀNH

Địa Chỉ: Tầng lửng, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM

Văn phòng giao dịch: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 2028

Email: info@voicecloud.vn