Các công cụ tốt nhất cần tích hợp vào CRM

5 cách làm việc để Telemarketing hiệu quả
11 October, 2021
8 mẹo để tiếp thị qua điện thoại thành công
4 November, 2021

Đối với các doanh nghiệp, CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) đã không còn quá xa lạ. Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng CRM để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, đặc biệt là trong bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng. Một trong những tiện ích mang lại được cung cấp là khả năng tích hợp CRM với các ứng dụng khác.

Việc tích hợp CRM cung cấp một chế độ xem duy nhất, vì vậy bạn không phải bận tâm chuyển đổi ứng dụng chỉ để đồng bộ hóa dữ liệu khách hàng. Có thể bạn vẫn đang thắc mắc tích hợp CRM là gì? Và những ứng dụng nào có thể được tích hợp với CRM? Nào, hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tích hợp CRM là gì?

Tích hợp CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) là kết nối liền mạch giữa ứng dụng CRM và các ứng dụng khác. Tích hợp CRM sẽ tự động hóa các hệ thống để mở rộng chức năng ứng dụng, chẳng hạn như trao đổi dữ liệu mà không cần chuyển đổi nền tảng. Bằng cách đó, bạn sẽ có dữ liệu đầy đủ và chính xác từ tất cả các ứng dụng kinh doanh của mình. Điều này bao gồm lưu trữ, quản lý dữ liệu khách hàng hoạt động trên một nền tảng.

Ngoài ra, bạn có được bức tranh toàn cảnh về các tương tác của khách hàng trên tất cả các kênh kinh doanh mà bạn sử dụng. Tích hợp CRM có thể được thực hiện miễn là hệ thống bạn đang sử dụng có hỗ trợ API .

Tích hợp CRM là một giải pháp kinh doanh tập hợp dữ liệu từ các nguồn khác nhau. Nếu không có tích hợp CRM, doanh nghiệp của bạn sẽ khó khi theo dõi toàn bộ dữ liệu và tương tác của khách hàng.

Các ứng dụng có thể tích hợp CRM là gì?

Nói chung, hầu hết tất cả các ứng dụng có thể được kết nối thông qua tích hợp CRM. Tuy nhiên, phải kể đến các ứng dụng thường được các doanh nghiệp lựa chọn tích hợp CRM như là:

1. Email

Email là một trong những phương tiện giao tiếp quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp, cho dù đó là gửi phiếu mua hàng, chia sẻ dữ liệu với nhóm nội bộ của bạn hay trả lời câu hỏi của khách hàng tiềm năng, v.v. Tích hợp email với một ứng dụng CRM có thể giúp bạn đăng nhập và lưu trữ tất cả các email trên cùng một nền tảng. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập chúng dễ dàng hơn mà không cần chuyển đổi ứng dụng.

2. Live Chat (trò chuyện trực tiếp)

Live Chat là phương tiện giao tiếp trực tiếp với khách hàng được cung cấp trên trang web của doanh nghiệp. Tích hợp Live Chat với CRM của bạn có thể thu hút những khách hàng tương tác trên trang web trở thành khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, công cụ này cũng cho phép bạn dễ dàng nắm bắt thông tin liên hệ và lịch sử cuộc trò chuyện trong trò chuyện trực tiếp, vì vậy bạn sẵn sàng tương tác sâu hơn với các khách hàng tiềm năng so với các ứng dụng khác.

3. Ứng dụng trò chuyện

Hiện nay, rất nhiều ứng dụng chat được các doanh nghiệp sử dụng để giao tiếp với khách hàng. Những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất là Messenger, Zalo…Tích hợp các ứng dụng này với CRM rất hữu ích cho doanh nghiệp về nhiều mặt, cả về bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng. Vì vậy, nhiều nhà cung cấp phần mềm hệ thống CRM đã tích hợp hệ thống của họ với các ứng dụng trò chuyện.

4. Tích hợp đa kênh (Truyền thông xã hội)

Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ bán hàng cần thiết cho hầu hết mọi doanh nghiệp. Việc tích hợp các tài khoản truyền thông xã hội của công ty bạn với CRM có thể giúp bạn có được dữ liệu và thông tin chi tiết có giá trị về khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, việc tích hợp CRM với mạng xã hội sẽ hợp lý hóa và tự động hóa cơ sở dữ liệu của các ứng dụng CRM với các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến như Instagram , Facebook, Telegram, Twitter và LinkedIn.

5. Tích hợp thương mại điện tử

Việc tích hợp này là bắt buộc đối với các doanh nghiệp bán sản phẩm của họ trên các nền tảng thương mại điện tử khác nhau. Tích hợp CRM với thương mại điện tử, bạn có thể tự động đồng bộ hóa sản phẩm, địa chỉ liên hệ và đơn đặt hàng để bạn có quyền truy cập vào thông tin khách hàng liên quan. Ngoài ra, việc tích hợp CRM này cho phép bạn thêm các liên hệ mới, những người tự động nhận ưu đãi và giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc thanh toán hóa đơn và mua đơn đặt hàng trực tiếp mà không cần chuyển đổi nền tảng.

6. Tích hợp phần mềm Call Center

Hệ thống CRM cũng được tích hợp rộng rãi với Call Center. Với công nghệ này, việc xử lý các khiếu nại của khách hàng bằng tổng đài trở nên dễ dàng hơn dù họ ở bất kỳ đâu mà không phải lo lắng về chi phí.

VoiceCloud cung cấp Call Center tốt nhất ở Việt Nam được tích hợp với hệ thống CRM. Với tích hợp này giúp bạn có thể thực hiện các cuộc gọi đi và nhận các cuộc gọi đến Call Center. Sau đó, hệ thống VoiceCloud sẽ tự động lưu và gửi thông tin các cuộc hội thoại đến cơ sở dữ liệu của CRM.

Tích hợp CRM cải thiện doanh nghiệp của bạn như thế nào?

Ưu điểm của tích hợp CRM là nó đảm bảo bạn có được cái nhìn 360 độ về khách hàng của mình và tiết kiệm thời gian cho nhóm của bạn khi chuyển sang quá nhiều nền tảng để hoàn thành công việc của họ. Điều này sẽ khuyến khích tăng năng suất của nhân viên, cũng như tạo ra trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Ngoài những điều trên, tích hợp CRM còn hỗ trợ doanh nghiệp theo nhiều cách, bao gồm:

Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Bằng cách có một chế độ xem khách hàng duy nhất, tất cả dữ liệu khách hàng được lưu trữ trong một cơ sở dữ liệu. Điều này sẽ giúp các công ty dễ dàng tìm ra chiến lược tốt nhất để cung cấp sự hài lòng tốt hơn cho khách hàng. Khi đó doanh nghiệp sẽ cố gắng tăng sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp.

Thông báo cho các doanh nghiệp về các xu hướng đang diễn ra

Dữ liệu luôn được cập nhật tự động, giúp các doanh nghiệp sáng tạo hơn trong việc tìm kiếm những thị trường mới để sản phẩm cung cấp có thể vượt trội hơn so với đối thủ và giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Tăng năng suất trong kinh doanh

Tích hợp CRM có thể thúc đẩy các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Bởi vì nhân viên không còn cần phải thực hiện các công việc lặp đi lặp lại như đồng bộ hóa dữ liệu. Điều này chắc chắn sẽ có tác động đến việc tăng doanh số và thu lợi nhuận cho công ty.

Tận dụng Tích hợp CRM để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn ngay bây giờ!

Việc sử dụng các ứng dụng CRM đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đặc biệt với việc tích hợp CRM với các ứng dụng khác, hiệu suất của CRM trở nên hiệu quả hơn và hoạt động tối ưu hơn. Đây có thể là một chiến lược để cải thiện hoạt động kinh doanh tốt hơn.

VoiceCloud cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp về tổng đài ảo đáng tin cậy và có uy tín. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SONG THÀNH

Địa Chỉ: Tầng lửng, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM

Văn phòng giao dịch: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 2028

Email: info@voicecloud.vn