Bạn có thật sự biết sự khác biệt giữa CRM và hệ thống Call Center?
Hệ thống CRM có thể là 1 phần của hệ thống Contact Center, và trong trường hợp CRM hoạt động riêng lẻ sẽ không mang lại hiệu quả cho việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng của doanh nghiệp bạn. Vì thế không thể chỉ dùng CRM để quyết định trải nghiệm khách hàng của doanh nghiệp, thay vào đó hãy lựa chọn phần mềm Call Center để gia tăng khả năng tương tác với khách hàng.
Phần mềm CRM giúp các doanh nghiệp lưu trữ data khách hàng, lịch sử các giao dịch và tương tác với khách hàng. Còn Call Center cho phép doanh nghiệp giao tiếp bằng cuộc gọi thoại, quản lý và theo dõi toàn bộ quá trình giao tiếp đó. Và đây chính là bước đầu tiên trong để nâng cấp được trải nghiệm khách hàng.
Sau đây chính là 8 điểm khác biệt rõ ràng hơn giữa CRM và phần mềm Call Center:
Mục lục nội dung
Để đi sâu hơn vào các tính năng và các trường hợp khác nhau, chúng ta cùng bắt đầu với sự khác biệt tổng thể của 2 giải pháp này:
Phần mềm Call Center
CRM
Nếu phần mềm Call Center có thể quản lý hiệu suất cuộc gọi, trao đổi của từng nhân viên thì CRM còn có thể sử dụng dữ liệu cuộc gọi và các số liệu liên quan để đánh giá hiệu quả và nâng suất của nhóm nhân viên khác nhau. Dựa vào đó các Nhóm nhân viên có thể theo dỏi khách hàng tiềm năng qua từng giai đoạn khác nhau trong qui trình bán hàng.
Phần mềm Call Center
Phần mềm Call Center tối ưu nâng suất của từng nhân viên hỗ trợ mà không là giảm chất lượng chăm sóc khách hàng, đóng vài trò quan trọng trong tất cả các Chiến dịch Telesales cả trong và ngoài nước, như sau:
CRM
Như đã biết CRM ghi nhận lại toàn bộ quá trình tiếp xúc với khách hàng từ đầu đến điểm cuối cùng để chốt sale
Và các trường hợp mà doanh nghiệp cần áp dụng CRM:
Phần mềm Call Center
Phân tích và báo cáo: Dashboards sẽ tổng hợp dữ liệu về thời gian thực của mỗi cá nhân agent và hiệu suất cuộc gọi. Thống kê tỷ lệ cuộc gọi được trả lời đến tỉ lệ phản hồi đầu tiên.
Tích hợp với máy tính và điện thoại (CTI): Ngoài việc cho phép tích hợp CRM, CTI tích hợp được với các thiết bị thoại như điện thoại, máy tính,…
Call Queue: Khi tất cả các line điện thoại đều bận, tính năng này sẽ để Khách hàng ở trạng thái chờ, và phát lời chào tự động, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi chờ đợi.
Ghi âm cuộc gọi: Thông qua điện toán đám mây, các cuộc gọi thực hiện thông qua hệ thống Call Center đều được ghi âm lại. Với VoIP thì không cần phần cứng để thực hiện được tính năng này, hệ thống sẽ tự động bật tính năng ghi âm mà không cần bất kì thao tác nào của người dùng
CRM
Phân tích và báo cáo: CRM cung cấp các báo cáo chi tiết về các nhóm dịch vụ khách hàng và quá trình của khách hàng tiềm năng. Báo cáo sẽ hiển thị các vấn đề, thời gian trung bình để giải quyết 1 vấn đề từ đó đưa ra các chiến dịch phù hợp với nhóm Khách hàng tiềm năng của mỗi công ty
Quản lý khách hàng tiềm năng: Theo dõi sự phát triển và cơ hội bán hàng trong suốt quá trình, giai đoạn bán hàng. Lên kế hoạch ngày thực hiện bước tiếp theo với khách hàng, ghi chú và note lại các cơ hội, mong muốn trong quá trình trao đổi…
Theo dõi tương tác: Lưu trữ thống kê lại các hoạt động, tương tác của khách hàng với doanh nghiệp: lượt mua hàng, lượt xem sản phẩm, lượt mở email và các hoạt động với bộ phận CSKH.
Tự động hóa quy trình làm việc: Tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại – như email trả lời tự động được gửi sau khi doanh nghiệp tương tác với khách hàng: email xác nhận đơn hàng, xác nhận đã thanh toán,…
CRM
CRM là công cụ ghi lại hoạt động tương tác khách hàng của bạn
Phần mềm Call Center
Phần mềm Call Center tác động trực tiếp đến truyền thông. Call Center là giải pháp thay đổi cách bạn tương tác, giao tiếp với khách hàng thông qua các cuộc gọi.
Call Center tác động trực tiếp đến cách khách hàng trải nghiệm công ty của bạn:
CRM
CRM đã có trước khi có Internet. 20 năm trước, những người tiên phong vẫn còn dùng CRM cài đặt trên thiết bị cố định. Nhưng thời gian đã có sự thay đổi, việc cài đặt CRM đã có nhiều hơn nhưng rất ít và hiếm. Từ đó Cloud đã ra đời.
Phần mềm Call Center
Call Center đã từng được dùng On-Primise PBX và các phần mềm tùy chỉnh. Với khâu triển khai và vận hành hệ thống Call Center được đánh giá như triển khai 1 dự án lớn. Tuy nhiên sau khi được đưa vào mô hình hoạt động riêng của từng doanh nghiệp thì không thể không thừa nhận việc hiệu quả của Call Center được xem là dòng chảy liên lạc đến từng bộ phận, cũng như từng hoạt động vận hành của công ty.
CRM
Các chủ doanh nghiệp nhỏ thường nghĩ CRM là một công cụ cần có nhất trong những phần mềm trang bị cho doanh nghiệp.
Ngày nay, nhóm Khách hàng chính gồm có:
Phần mềm Call Center
Tất cả các cuộc gọi đều dựa vào sự định tuyến của Call Center. Không quan trọng là cuộc gọi đến hay cuộc gọi hỗn hợp
Nhiều công ty không có nhóm trực Call Center chuyên dụng cũng dựa vào phần mềm này
Ví dụ:
Trên toàn cầu, trung bình các công ty có từ 51-100 nhân viên sử dụng 79 ứng dụng Cloud khác nhau. Và một nhân viên trung bình sử dụng 8 ứng dụng trên Cloud như một phần trách nhiệm hàng ngày của họ.
Các chi phí phần mềm này có thể tăng lên, vì vậy giá cả và chi phí vận hành là điều cần thiết để doanh nghiệp quan tâm.
CRM
Các giải pháp hàng đầu trong ngành tính phí từ $75 đến $150/tháng cho mỗi người dùng. Đó là hàng nghìn đô la mỗi năm, ngay cả đối với một doanh nghiệp nhỏ.
Tuy nhiên trên thị trường vẫn còn nhiều CRM có mức giá phù hợp hơn, điều này 1 phần tiết kiệm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
CRM có thể tích hợp với dịch vụ VoIP, giúp bạn dễ dàng nắm được thông tin liên lạc của khách hàng nhanh hơn và thực hiện cuộc gọi nhanh, hiệu quả hơn.
Phần mềm Call Center:
Các mã nguồn mở hiện nay được xem là người chiến thắng, vì không tốn quá nhiều chi phí đăng ký. Nhưng doanh nghiệp vẫn phải trả tiền điện thoại hàng tháng để trả phí cho điện thoại cố định.
Việc tính năng lưu trữ cũng có khả năng nâng cấp nhiều hơn. Với khả năng sử dụng và bố trí từ xa, bạn có thể có nhiều giải pháp khác như: có thể bảo đảm được chất lượng cuộc gọi trong giờ cao điểm mà không cần nhân viên tăng ca, không cần thêm vị trí làm việc; hoặc linh động mà không cần phải đến văn phòng làm việc
Các chỉ số đánh giá dịch vụ khách hàng là dữ liệu cần thiết giúp các công ty ngày nay thành công. Mỗi công cụ chính là 1 phần của bức tranh toàn cảnh trong qui trình CSKH.
Chỉ số đo lường CRM
Các chỉ số CRM tập trung vào khách hàng, doanh số bán hàng, trọng tâm là sử dụng dữ liệu để thúc đẩy các nhóm bán hàng đạt được mục tiêu của họ.
Chỉ số đo lường Call Center
Call Center hiển thị mức độ dịch vụ mà agent đang cung cấp cho khách hàng của bạn, từ việc họ đợi bao lâu, đến bao nhiêu lần tương tác để giải quyết một vấn đề
Tổng kết lại, Sự kết hợp của CRM và Call Center chính là kho tàng giao tiếp của doanh nghiệp
Nếu không có VoIP, các cuộc gọi hỗ trợ và bán hàng của doanh nghiệp bạn sẽ không diễn ra qua internet. Và khó để tích hợp thông tin này với CRM hiện có của bạn. Dẫn đến hiện tượng các nhân viên khác sẽ không nắm rõ thông tin về cuộc gọi trước đó với khách hàng
Việc tách rời các kênh Hỗ trợ Khách hàng quan trọng được đánh giá là “sự giao tiếp ngu ngốc”
Sự kết hợp Call Center và CRM là nơi tổng hợp những thông tin chủ chốt, loại bỏ được các vấn đề lặp lại không cần thiết.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ :
CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SONG THÀNH
Địa Chỉ: Tầng lửng, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM
Văn phòng giao dịch: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 1900 2028
Email: info@voicecloud.vn