Predictive Dialer (Trình quay số dự đoán) là cách thức hệ thống quay số hàng loạt các cuộc gọi ra ngoài từ danh sách các số điện thoại đã được tạo sẵn trên hệ thống Tổng đài Call/Contact Center. 

Predictive Dialer sẽ tự động gọi đến dãy số điện thoại và có thể giúp các Agents (Nhân viên tổng đài) lọc bớt các số bận, thư thoại, không trả lời và các số bị ngắt kết nối.

Predictive Dialer dựa trên số lượng agent đang rảnh trong một thời điểm và một tham số ước lượng để quyết định gọi cùng lúc bao nhiêu cuộc gọi đồng thời.

Predictive Dialer sẽ bắt đầu quay số nhiều số ngay cả trước khi agent kết thúc cuộc gọi hiện tại. Mục tiêu là gọi đúng số lượng khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm để đảm bảo Agent hoạt động và đàm thoại ở mức tối đa công suất, hiệu quả công việc sẽ tăng lên cấp số nhân so với gọi thông thường.

Hoạt động của Predictive Dialer

Đúng tên của nó, Predictive Dialer tính toán khi nào các Agents rỗi và dự tính số cuộc gọi cần gọi ra ở lượt gọi kế tiếp và tiến hành quay số.

Trình quay số sử dụng các thuật toán và kỹ thuật để detect được các tính huống hộp thư thoại để loại bỏ, tính toán được các cuộc gọi không thể kết nối được với agent trong một khoảng thời gian xác định. Từ đó kích hoạt cơ chế điều tiết cuộc gọi thông minh ở lượt quay số kế tiếp nhằm hạn chế rủi ro khi gặp phải hàng loạt số điện thoại không thể tiếp cận.  Khi hoạt động đúng khả năng, Predictive Dialer cung cấp cho các doanh nghiệp một hệ thống  gọi ổn định và hạn chế thời gian chết ít nhất có thể.

Ưu điểm và hạn chế của Predictive Dialer

Ưu điểm

Như đã phân tích, Predictive Dialer giúp giảm thời gian chờ đợi của Agent quay số, thời gian chờ bắt máy (rinning) và kết nối với khách hàng trực tiếp sẵn sàng nói chuyện. 

Ngoài ra, các cơ chế thông minh giúp lọc các cuộc gọi âm báo bận, nhầm số, chờ cuộc gọi và thậm chí nhận diện cả máy trả lời (voicemail, nhà mạng thông báo…). 

Predictive Dialer mang lại hiệu suất tốt hơn so với trình quay số thủ công ở hai điểm:

  • Tăng đáng kể số lượng kết nối trực tiếp và thời gian trong cuộc gọi.
  • Giảm thời gian nhàn rỗi của Agent bằng cách quay số tiếp theo ngay cả Agent vẫn đang trong cuộc gọi hiện tại và lọc ra các cuộc gọi không kết nối.

Hạn chế

Nếu doanh nghiệp sử dụng chức năng “robot detect” để xác định giọng nói con người thì hệ thống có 1 độ trễ từ 1 – 3s trước khi kết nối khách hàng đến Agents có sẵn.

Nếu Data khách hàng không đủ tốt hoặc do cấu hình số lượng quay số nhiều hơn so với Agent đang rảnh trên hệ thống thì đôi khi có các cuộc gọi đã kết nối được với khách hàng nhưng bị rớt. Tuy nhiên, với những tính năng luôn được cập nhật trên Predictive Dialer thì trường hợp này đang được cải thiện đáng kể.

Lợi ích của Predictive Dialer

Hệ thống đã được chứng minh và áp dụng hiệu quả cho các Bộ phận, nghiệp vụ sau:

  • Tiếp thị qua điện thoại, nghiên cứu thị trường – TeleMarketing.
  • Bán hàng qua điện thoại – Telesales.
  • Thông báo nợ, thu hồi nợ – Debt Collection.
  • Thẩm định qua điện thoại – Verification.
  • Chăm sóc sau bán hàng qua điện thoại – Happy call

VoiceCloud cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp về tổng đài ảo đáng tin cậy và có uy tín. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SONG THÀNH

Địa Chỉ: Tầng lửng, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM

Văn phòng giao dịch: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 2028

Email: info@voicecloud.vn