Progressive dialer và predictive dialer

Để nâng cao hiệu suất chiến dịch tiếp thị cũng như các mô hình gọi ra đặc thù của những ngành cần số lượng cuộc gọi ra lớn. Hầu hết những doanh nghiệp này đang dựa vào trình quay số tự động để tối ưu hóa hoạt động cuộc gọi đi của họ. Tuy nhiên có rất nhiều nền tảng tự động, điều quan trọng là phải chọn một nền tảng phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá hai trình quay số tự động phổ biến nhất:

  • Trình quay số dự đoán
  • Trình quay số lũy tiến

Cả hai trình quay số này đều có những ưu và nhược điểm riêng. Do đó, biết những điểm giống và khác nhau giữa cả hai có thể giúp bạn chọn đúng cho chiến dịch gọi ra tiếp theo của mình.

Trình quay số tiên đoán là gì?

Nhờ sự cân bằng tinh tế giữa các thuật toán và độ chính xác, trình quay số tiên đoán là hữu ích nhất khi nói đến việc xử lý khối lượng lớn các cuộc gọi đi. Hệ thống được thiết lập để tự động gọi nhiều số cùng một lúc và kết nối với khách hàng mới trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước. Bằng cách ước tính thời gian  trung bình của tất cả các cuộc liên lạc, những cuộc gọi quay số dự đoán có thể biết khi nào một Agents (nhân viên tổng đài) sẽ rảnh để nói chuyện với khách hàng tiếp theo và kết nối họ cho phù hợp. Điều này đảm bảo các Agents hầu như luôn được tham gia và có khoảng thời gian tạm dừng tối ưu giữa các cuộc gọi. Hơn nữa, trình quay số cũng theo dõi cuộc gọi nào không được trả lời để điều chỉnh quy trình gọi lại. 

Ưu điểm của giải pháp sáng tạo này là rất rõ ràng vì quản lý thời gian tốt hơn chắc chắn sẽ chuyển thành năng suất cao hơn. Hơn nữa, kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn sẽ có nghĩa là cơ hội chuyển đổi cao hơn.

Trình quay số lũy tiến là gì?

Tương tự, quay số lũy tiến là một hệ thống tự động được thiết kế để giảm khoảng cách giữa các cuộc gọi nhưng được thiết lập để thực hiện một cuộc gọi tại một thời điểm và chỉ sau khi nhân viên thực sự sẵn sàng. Điều này cho phép nhân viên nhanh chóng kết nối với khách hàng, cải thiện tiềm năng chuyển đổi của họ trong khi cũng tránh được sự bất tiện của việc giao tiếp bị trì hoãn hoặc cản trở.

Trọng tâm chính của quay số lũy tiến là giảm thiểu tỷ lệ bỏ cuộc gọi và cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa tốt hơn cho khách hàng tiềm năng của bạn, mang đến một cuộc trao đổi dễ chịu với khả năng thành công cao hơn.

Điểm giống nhau giữa trình quay số dự đoán và trình quay số lũy tiến

Cả hai đều là trình quay số tự động. Nó có nghĩa là cả hai đều có thể lấy số từ danh sách khách hàng tiềm năng được lưu trữ hoặc nhập vào giải pháp trung tâm cuộc gọi.

Cả hai đều có thể bỏ qua các cuộc gọi đến voicemail, âm báo bận, các số không liên lạc được, v.v. Chúng chỉ định tuyến các cuộc gọi được kết nối với nhân viên tổng đài.

Điểm khác nhau giữa trình quay số dự đoán và trình quay số lũy tiến

Trình quay số lũy tiến tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm của khách hàng. Nó luôn đảm bảo rằng khi một số được gọi, luôn có một nhân viên hỗ trợ đang sẵn sang, không giống như vậy trình quay số tiên đoán sẽ gọi trước, có nghĩa là khi một số được gọi nhân viên hỗ trợ có thể không có sẵn. Tuy nhiên, khi cuộc gọi được kết nối trong đa số trường hợp, nhân viên tổng đài sẽ có mặt để thực hiện đón cuộc gọi.

Trình quay số lũy tiến chỉ quay số khi nhân viên cho biết tình trạng sẵn sàng cho cuộc gọi tiếp theo. Do đó, tỷ lệ rớt cuộc gọi sẽ bằng 0 trong trường hợp này. Quay số tiên đoán hoạt động theo logic dự đoán thời gian khi một nhân viên sẽ có mặt cho cuộc gọi tiếp theo và đảm bảo rằng nhân viên sẽ nhận được cuộc gọi ngay lập tức sau khi thấy trạng thái sẵn sàng. Trong một số trường hợp, khách hàng nhận cuộc gọi trước thời điểm nhận cuộc gọi dự đoán của trình quay số dự đoán. Điều này dẫn đến bỏ cuộc gọi, đó là lý do tại sao quay số dự đoán có thể có tỷ lệ rớt cuộc gọi cao hơn quay số lũy tiến.

Cuối cùng, sự lựa chọn giữa một trình quay số dự đoán và quay số lũy tiến sẽ phụ thuộc vào kết quả kinh doanh hoặc chiến dịch mong muốn của bạn. Trong khi cả hai hệ thống đều giúp tối đa hóa năng suất bằng cách thắt chặt khoảng cách không hoạt động giữa các cuộc gọi, trình quay số tiên đoán cho phép tăng khối lượng cuộc gọi trong khi trình quay số liên tục tập trung hơn vào việc cung cấp trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.

VoiceCloud cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp về tổng đài ảo đáng tin cậy và có uy tín. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SONG THÀNH

Địa Chỉ: Tầng lửng, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM

Văn phòng giao dịch: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 2028

Email: info@voicecloud.vn