Ứng dụng IVR vào tổng đài Doanh nghiệp

Nhận biết nhanh khu vực và nhà mạng của số điện thoại cố định
18 January, 2021
Transfer Call – Chuyển tiếp linh hoạt cuộc gọi đến
2 February, 2021

Hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp ngày càng mở rộng, kéo theo việc các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng phải được nâng cao hơn. Nhằm thúc đẩy chu kì mua hàng lại của khách hàng cũ. Việc chăm sóc khách hàng thông qua tổng đài tiết kiệm rất nhiều thời gian, giúp doanh nghiệp nâng cao doanh thu và chất lượng bán hàng. Và IVR được xem là một trong những giải pháp không thể thiếu ở tổng đài doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian tiếp cận chính xác của khách hàng với doanh nghiệp. Vậy IVR là gì ? Hãy cùng tìm hiểu thêm về IVR nhé !

Giải pháp Công nghệ IVR (Interactive Voice Response):

Được dịch ra với nghĩa là “Phản hồi giọng nói bằng tương tác”. Tính năng cho phép người gọi tương tác với hệ thống tổng đài thông qua bàn phím với những mục đích chính xác hơn. Việc tương tác với IVR dễ thấy nhất ở doanh nghiệp là khi gọi vào những đầu số sẽ xuất hiện những lời chào hướng dẫn bấm phím 1 hoặc 2,…. để được gặp mục tiêu mong muốn. Và khi tương tác đồng nghĩa với việc chúng ta đang được trải nghiệm công nghệ IVR. IVR được áp dụng rất hiệu quả trong lĩnh vực viễn thông. Và đại đa số các doanh nghiệp có bộ phận chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp đều ứng dụng rất tốt công nghệ này nhằm phân chia luồng khách hàng khi gọi đến.

IVR (Interactive Voice Response)

IVR giúp được gì cho doanh nghiệp ?

IVR dễ dàng phát những file ghi âm mà doanh nghiệp mong muốn như giới thiệu công ty nhằm nâng cao về mặt thương hiệu, hoặc với những ngày nghĩ doanh nghiệp thay đổi cơ cấu hoạt động bộ phận nghe gọi thì IVR giúp linh động việc thay thế. Hay đơn giản hơn, doanh nghiệp có thể phát những đoạn nhạc để khách hàng không bị nhàm chán với những âm thanh tút tút thông thường.

Tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp và chi phí cho khách hàng: hệ thống sẽ chuyển đến phòng ban, bộ phận được cài đặt sẵn theo hướng dẫn của IVR, thay thế công đoạn chuyển line thủ công. Qua đó rút ngắn thời gian tiếp cận doanh nghiệp và tiết kiệm được chi phí gọi cho khách hàng.

Tuy nhiên, IVR bản chất hoạt động vẫn là máy móc nên sẽ không mấy thiện cảm với nhóm khách hàng mong muốn trải nghiệm thực tế. Thường thấy nhất là gặp phải những menu quá dài. Theo trải nghiệm thực tế chỉ ra rằng menu không nên vượt quá 4 lựa chọn sẽ giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn, người dùng dễ nhớ hơn và không lãng phí thời gian khi gọi.

Với những lợi ích phía trên IVR đã, đang được ứng dụng trong đa ngành nghề như dịch vụ booking, ngành du lịch, nhà hàng, bán hàng và tiếp thị qua điện thoại,… hãy sử dụng IVR thật thông minh và có quy trình rõ ràng để có thể tối ưu hóa được lợi ích của công cụ này nhé !

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SONG THÀNH

Địa Chỉ: Tầng lửng, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM

Văn phòng giao dịch: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 2028

Email: info@voicecloud.vn