VoIP tương lai của Truyền thông tiếng nói

Ra đời từ những năm 90, tuy nhiên đến nay thị trường VoIP mới khẳng định được ưu thế vượt trội và khách hàng nhìn nhận. Khi Covid-19 làm ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống và hàng loạt công ty phải kích hoạt thử nghiệm làm việc tại nhà. VoIP được dự đoán sẽ phát triển hơn nữa trong những năm tới đây.

Tương lai của VoIP

Theo báo cáo, thị trường VoIP toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 102480 triệu USD vào cuối năm 2026. Công nghệ VoIP đã trở thành một nhu cầu trong kinh doanh, thay đổi cách thức giao tiếp của các doanh nghiệp, cả bên trong lẫn bên ngoài. Điều này không có gì ngạc nhiên với sự xuất hiện của VoIP di động và việc internet phát triển trên toàn cầu.

Vào năm 2021, khi nhiều người và doanh nghiệp sẽ áp dụng và ngày càng tin tưởng vào VoIP, điều cần thiết là phải hiểu rõ các xu hướng thị trường để đảm bảo rằng chúng ta đang tận dụng tối đa VoIP.

Sự kết thúc của hệ thống điện thoại truyền thống

Hệ thống điện thoại cố định ngày càng ít xuất hiện bởi sự phát triển của thiết bị cầm tay, bây giờ là việc sử dụng VoIP ngày càng tăng. Theo ước tính, gần một nửa số điện thoại cố định trên thế giới đã biến mất, số còn lại hiếm khi được sử dụng.

Các doanh nghiệp luôn cố gắng theo kịp xu hướng bằng cách thu hút khách hàng thông qua nhiều kênh giao tiếp khác nhau. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng của VoIP. Trong những năm tới, nhiều doanh nghiệp sẽ đầu tư vào các hệ thống này, tích hợp các tính năng của VoIP trên hệ thống của mình.

Sự ra đời của 5G

Đây là tin vui đối với ngành công nghiệp VoIP. Vì 5G giúp cải thiện chất lượng cuộc gọi, tốc độ liên lạc nhanh hơn, loại bỏ tình trạng tín hiệu chập chờn. Bên cạnh đó, 5G sẽ cho phép người dùng kết nối internet nhanh hơn. Điều này đặc biệt quan trọng khi VoIP bắt đầu tích hợp tính năng video và các hình thức giao tiếp khác như đã nói ở trên.

AI xuất hiện ở mọi nơi

Bạn có thể bắt gặp trí tuệ nhân tạo (AI) ở khắp mọi nơi. Ngày càng nhiều doanh nghiệp đang tìm cách tận dụng AI cho mục đích cá nhân hóa và dịch vụ khách hàng, với một số vốn đầu tư lớn. 

Sự cải tiến và áp dụng AI được dự đoán sẽ tiếp cận đến mọi ngành công nghiệp. Trong đó có VoIP. Trong những năm tới, AI sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong các công cụ truyền thông VoIP.

Một số cải tiến của VoIP sau khi áp dụng AI:

  • Trợ lý thông minh giúp lập lịch, nhắc nhở công việc
  • Các giải pháp và tùy chọn tự trợ giúp trong Call Center
  • Các tùy chọn định tuyến cuộc gọi thông minh, tự động
  • Trò chuyện AI và IVR thông minh

Hệ thống Truyền thông Hợp nhất (UC) đang phát triển

Các giải pháp UCaaS (Truyền thông hợp nhất như một dịch vụ) cung cấp cho các doanh nghiệp cách quản lý và tổ chức chiến lược để có thể mang lại trải nghiệm dịch vụ đa kênh cho khách hàng.

Với việc ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư vào các hệ thống có thể hỗ trợ trò chuyện, SMS, email, cuộc gọi video, cuộc gọi điện thoại và mạng xã hội. Công nghệ truyền thông hợp nhất đang nhanh chóng phát triển, UCaaS cung cấp thông tin liên lạc trên điện toán đám mây cho phép người dùng truy cập hoặc đăng nhập từ bất kỳ đâu miễn là họ có kết nối internet. 

Theo một số báo cáo, vào năm 2020, có 42% công ty đã tăng cường sử dụng ứng dụng điện toán đám mây và UC vào hệ thống. Hơn nữa, có khoảng 67% các tổ chức đang chuyển một phần quan trọng của UC lên điện toán đám mây.

Thông qua UCaaS, các doanh nghiệp có thể tập trung vào các chức năng kinh doanh quan trọng và nhân viên có thể duy trì kết nối bất kể ở đâu, khi nào. Ngoài ra, chúng còn cung cấp báo cáo và khả năng hiển thị thông tin liên lạc để các doanh nghiệp luôn có thể tìm cách tương tác với khách hàng tốt hơn.

VoIP tính linh hoạt di động

Với đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã phải tìm cách làm việc từ xa nhưng vẫn duy trì sự gắn kết và năng suất của nhân viên. Đại dịch đã làm tăng tầm quan trọng của tính linh hoạt, khả năng di động của doanh nghiệp lên theo cấp số nhân vào năm 2021.

Tính linh động trong kinh doanh sẽ là yếu tố bắt buộc đối với mọi doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh và nhanh nhẹn trong bối cảnh kinh tế đang thay đổi. Nó sẽ cho phép các đội nhóm liên lạc với nhau thuận tiện hơn. Mọi người sẽ không còn sử dụng điện thoại di động của họ như một chiếc điện thoại di động đơn thuần. Thay vào đó là những tính năng để phục vụ cho công việc.

Trên thực tế, Báo cáo Xu hướng Di động T-Mobile 2019 đã chỉ ra rằng 7/10 doanh nghiệp coi sự làm việc di động là điều giúp họ đạt được lợi thế cạnh tranh. Đồng thời tiết lộ rằng chi tiêu toàn cầu cho các giải pháp di động được dự đoán sẽ đạt mức ấn tượng 1,8 nghìn tỷ USD vào năm 2022.

Các doanh nghiệp đang đầu tư vào các giải pháp di động, bao gồm hệ thống VoIP cho thiết bị di động, để phục vụ cho người dùng di động. Với sự gia tăng của mạng 5G, chức năng của các hệ thống này dự kiến ​​sẽ tăng lên.

Hãy tận dụng các dịch vụ VoIP để thúc đẩy hoạt động kinh doanh

VoIP có thể mang lại lợi ích hữu hình cho doanh nghiệp. Nó không chỉ có thể chứng minh một giải pháp thay thế hiệu quả về chi phí cho các hệ thống liên lạc và điện thoại truyền thống mà còn có thể được sử dụng để tối ưu hóa cách bạn xử lý các cuộc gọi và giao dịch kinh doanh.

Người ta tin rằng VoIP là tương lai của giao tiếp trong kinh doanh. Nhưng, giống như tất cả các công nghệ hiện đại, nó vẫn đang phát triển. VoiceCloud hy vọng rằng với bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn để có thể áp dụng công nghệ VoIP cho doanh nghiệp của mình.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH TMDV CÔNG NGHỆ SONG THÀNH

Địa Chỉ: Tầng lửng, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM

Văn phòng giao dịch: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 2028

Email: info@voicecloud.vn